Hideki Kamiya gửi lời xin lỗi đến Microsoft vì dự án Scalebound đã không thể hoàn thành
MinhKenji
Th 2 22/11/2021
Hideki Kamiya - người từng được biết đến với các dự án Resident Evil 2 (1998), Devil May Cry (2001), Viewtiful Joe (2003),và Ōkami (2006) tại Capcom.
Sau đó là Bayonetta (2009) và The Wonderful 101 (2013) tại studio của ông và 1 vài thành viên cũ của Capcom lập nên - PlatinumGames.
Scalebound - dự án ĐỘC QUYỀN Xbox One được công bố tại E3 2014 khi ấy tạo được tiếng vang cũng như thu hút sự chú ý của game thủ. Bởi Hideki Kamiya làm đạo diễn, chắp bút cho kịch bản game. Tại E3 2016 - game được xác nhận sẽ có cả phiên bản PC và dự kiến sẽ ra mắt trên cả 2 hệ máy vào năm 2017.
Tuy nhiên, đầu năm ngoái - Microsoft xác nhận dự án này đã bị huỷ bỏ.
Trao đổi trong 1 bài phỏng vấn với Cutscenes mới đây, Hideki Kamiya đã chia sẻ rằng, anh thực sự cảm thấy có lỗi với Microsoft, và khi ấy PlatinumGames thực sự đã thiếu kinh nghiệm trong việc phát triển 1 dự án thuần online.
Cụ thể, Hideki Kamiya cho biết:
"Scalebound là 1 dự án mà chúng tôi (PlatinumGames - nv) hợp tác với Microsoft. Họ thực sự đã kì vọng những điều tốt đẹp nhất từ chúng tôi, và thực chúng tôi đã nên đáp lại sự kì vọng đó với dự án này. Hợp tác với Microsoft nghĩa là sẽ phát hành tựa game này trên hệ máy Xbox mới nhất của họ. 1 lần nữa tôi muốn thực hiện 1 dự án game cao cấp (high-end), tôi muốn quay lại với những gì thực tế nhất.
Mặc dù đó chỉ là ước muốn cá nhân, nhưng thiết nghĩ, đó cũng là 1 nhiệm vụ cần thiết để PlatinumGames có những bước tiến lớn trong phần đồ hoạ của mình ở giai đoạn phát triển game hiện đại. Vì thế, chúng tôi quyết định sẽ đặt chân vào 1 vũ trụ như thế này.
Tôi yêu những thế giới giả tưởng - ngay khi còn là 1 đứa nhóc. Tôi luôn thích thú với nào là kiếm giáo, ma thuật, hay những con rồng to lớn. Quả thực khi ấy tôi đã tự hỏi rằng, không biết là liệu ở trời tây, thì người ta có quen hay yêu thích những tựa game kiểu này hay không?
Nhưng khi ấy tôi đã chơi qua Sorcerian, Hydlide và toàn bộ những trò chơi giả tưởng từ thời kì PC cổ xưa, tôi thực sự đã có cơ hội trải nghiệm chúng. Tôi đã luôn muốn làm 1 thứ gì đó xoay quanh chủ đề này. Kiểu như 1 câu truyện kể về thế giới giả tưởng, nơi sẽ có 1 chàng trai, chiến đấu cùng 1 chú rồng.
Tuy nhiên, đó là 1 thử thách lớn với PlatinumGames, quả thực là chúng tôi đã làm việc trong 1 môi trường mà chúng tôi không hề quen thuộc. Và khi làm việc trên nền tảng Unreal Engine, chúng tôi thiếu bí quyết cần thiết để xây dựng 1 dự án thuần online. Những trở ngại mà cả team phải vượt qua khi ấy là rất lớn.
Chúng tôi đã không đủ kinh nghiệm và không đủ khả năng để vượt qua thử thách đó, dẫn đến cái kết buồn xảy ra sau đó. Tôi thực sự xin lỗi, lời xin lỗi dành cho những ai đã mong chờ dự án đó, và trên hết là. Microsoft - những người đã đặt niềm tin vào PlatinumGames với tư cách là 1 đối tác kinh doanh.
Và hơn cả là lời xin lỗi chân thành với tư cách là người sáng lập và thành viên của PlatinumGames.