Khuyến mãi

Bản mở rộng Final Fantasy XIV: Endwalker trễ hẹn với game thủ

MinhKenji
CN 07/11/2021

 

Bản mở rộng Final Fantasy XIV: Endwalker trễ hẹn, tung trailer trấn an fan

Không thể ra mắt đúng hẹn - như dự kiến trước đó - 23/11, Square Enix tung Launch Trailer trấn an anh em game thủ.

Đồng thời xác nhận rằng bản mở rộng này sẽ ra mắt muộn hơn vào ngày 6/12 tới.

Early Access sẽ bắt đầu vào ngày 3/12

Ngoài ra, bản vá 6.01 sẽ diện kiến game thủ vào ngày 21/12 tới, bản vá 6.05 được ấn định ngày 4/1 năm sau, 2022

Dưới đây là tâm thư mà nhà sản xuất, kiêm đạo diễn Final Fantasy XIV trình bày trên "phường":

 

Yếu tố lớn nhất đằng sau sự thay đổi ngày phát hành là sự quyết định tới từ cá nhân của riêng tôi với tư cách là giám đốc của dự án game này. Kể từ khi được giao phụ trách phần Final Fantasy XIV gốc, tôi đã tiếp tục phát triển và vận hành Final Fantasy XIV trong 11 năm qua đồng thời luôn nỗ lực để cân bằng vị trí của mình với tư cách là nhà sản xuất giám sát dự án và giám đốc phụ trách sự phát triển. Ý định của tôi là làm việc theo cách này khi chúng tôi tiếp cận các giai đoạn phát triển cuối cùng của Endwalker.

Như tôi đã đề cập trước đây trong các cuộc phỏng vấn và trong các buổi phát trực tiếp, Endwalker sẽ là bản mở rộng lớn nhất trong lịch sử của Final Fantasy XIV. Đó là một cam kết to lớn, nhưng chúng tôi đã tiến hành phát triển theo các kế hoạch giúp game sẽ hoàn thành kịp thời gian phát hành dự kiến ​​ban đầu.

Tuy nhiên, khi chúng tôi gần kết thúc quá trình phát triển và tôi đã chơi qua mọi thứ — từ nhiệm vụ đến nội dung chiến đấu và những thứ tương tự — tôi vẫn muốn cải thiện hơn nữa chất lượng của Endwalker, đặc biệt vì gói mở rộng này đánh dấu 1 cột mốc lớn với Final Fantasy XIV từ trước tới ngay. Ngay cả khi chúng tôi nhìn về tương lai của Endwalker, câu chuyện của Final Fantasy XIV sẽ tiếp tục trong một thời gian dài và chúng tôi hy vọng sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị hơn trong trò chơi.  

Do đó, chúng tôi vẫn kiên quyết quyết tâm điều chỉnh đến những sắc thái nhỏ nhất và để chắc chắn rằng phần game mở rộng này sẽ đi kèm cả  những gì tinh tuý nhất của câu chuyện rộng lớn và phức tạp kéo dài 11 năm qua - kể từ Final Fantasy XIV phần game đầu tiên -  để đảm bảo rằng mọi người đều có thể thưởng thức trọn vẹn cuộc phiêu lưu của họ ở Endwalker. Thật không may, hậu quả của việc này là chúng tôi đã rơi vào tình huốngphải cắt giảm thời gian phát triển thêm - dể dành thời gian cần thiết kiểm tra đảm bảo chất lượng. 

Với tiến độ như vậy, nguy cơ về khả năng tới ngày ra mắt mà sản phẩm không thể đảm bảo chất lượng - chính vì thế tôi đã quyết định hoãn ngày ra mắt chính thức. Để đảm bảo sự ổn định khi bản mở rộng này ra mắt - chúng tôi thành thật cáo lỗi vì vấn đề này. 

Khi tôi nhìn lại sự nghiệp của mình, cho đến nay tôi chưa bao giờ hoãn ngày phát hành đã thông báo trước đó (mặc dù tôi đã từng rời ngày phát hành từ mùa Xuân sang đầu mùa Hè…) và  khi tôi cũng biết chắc rằng nhiều người chơi đã sắp xếp, chẳng hạn như nghỉ việc nhiều ngày để chuẩn bị cho ngày phát hành được công bố trước đó. Tôi vô cùng băn khoăn giữa việc liệu chúng ta có nên cắt giảm khối lượng của gói mở rộng hay thậm chí phát hành nội dung theo từng đợt hay không. Vì vậy, một lần nữa thành thật cáo lỗi cùng mọi người!

 

 

Dưới đây là launch trailer:

Viết bình luận của bạn