Khuyến mãi

Trùm sò PlayStation xác nhận "có nhiều thương vụ thâu tóm khác nữa"

MinhKenji
CN 03/04/2022
Jim Ryan - PlayStation boss xác nhận thông tin nói trên - sau khi hoàn tất thương vụ mua lại studio "cha đẻ" của franchise Halo và Destiny - Bungie và Haven - studio có sự tham gia của Jade Raymond - cô chính là người đứng sau thành công của các serie Assassin's Creed và Watch Dogs (Ubisoft). 
Trước đó là 1 số cái tên nổi bật như Bluepoint Games - studio chịu trách nhiệm phát triển Demon's Souls remake trên PS5, hay như Housmarque - studio phát triển tựa game độc quyền PS5: Returnal và 2 studio "chuyên trị" các tựa game PC Port: Nixxie Software, Firespirte - cuối cùng là 1 studio có trụ sở tại Anh Quốc, được thành lập nên bởi các cựu thành viên SIE Studio Liverpool
 
Chia sẻ trên podcast mới nhất của PlayStation, Chủ tịch Sony Interactive Entertainment xác nhận rằng Sony đang làm việc với nhiều các bên, studio, đối tác để thực hiện nhiều các thương vụ mua lại nữa. 
 
Jim cho biết:
 
"Trong vài năm qua chúng tôi đang ở 1 vị thế tốt với PlayStation Studios. Đặc biệt và quan trọng là thành công ở khía cạnh thương mại với các tựa game mà họ đã ra mắt... cho phép chúng tôi có thể đầu tư nhiều hơn vào mặt nội dung. 
 
Chúng tôi gia tăng các studio của mình 1 cách tự nhiên thông qua việc mua lại các studio. Trong năm 2012, con số này là 5 studio, và hiện chúng tôi đang thương thảo với Bungie và còn nhiều kế hoạch hơn. Điều này dần đưa chúng tôi vào 1 chu kỳ đúng đắn hơn, dường như chúng sẽ dẫn đến thành công trong tương lai. 
 
Jim Ryan cũng nói về việc, tại sao không đưa thêm tính năng Day One Release vào gói PlayStation Plus mới được làm lại - giống như những gì mà Xbox Game Pass đang làm. Jim cho rằng điều này có thể sẽ ảnh hưởng tới chất lượng của các tựa game:
 
 
"Các tựa game mà chúng tôi làm ra ngày càng trở nên lớn hơn, trở nên tốt hơn và ngày càng đẹp hơn. Đồng thời chúng cũng có giá trị hơn, cốt truyện ngày càng trở thành yếu tố mạnh mẽ hơn... điều này thực sự tuyệt vời và các game thủ cũng cho chúng tôi biết rằng đây là điều họ thực sự mong mỏi từ PlayStation. 
 
Tôi cũng phải nói luôn rằng, việc đưa các tựa game này vào dịch vụ subscription ngay sau khi ra mắt sẽ phá vỡ quy chuẩn chung, và chúng tôi không thể đầu tư theo cách mà hiện tại chúng tôi đang làm. Vì thế mà chúng tôi sẽ không làm điều đó đâu. Chúng tôi vẫn sẽ bám sát vào cách tiếp cận, cũng như phương thức, công thức vốn đã làm tốt trong nhiều năm qua" 
Viết bình luận của bạn