Khắc Phục Lỗi Khi Mua Game, Ứng Dụng Trên iTunes App Store
Admin
Th 6 30/10/2020
Hướng dẫn khắc phụ một số lỗi thường gặp khi người dùng iPhone iPad mua Gems game clash of clan, kim cương trong hayday, hoặc ngọc, crytal trong Summoner War, Bomb island, Hello Heroes, Heroes Charge, và nhiều game ứng dụng trò chơi khác trên iOS bằng tài khoản itunes đã redeem gift card .
Lưu ý quan trọng:
- Người dùng phải tải game ứng dụng bằng tài khoản iTunes account đã nạp tiền
- Nhất thiết phải gỡ bỏ các phần mềm hack từ cydia .
- Khi thanh toán mua game ứng dụng AppStore thì hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập lại câu hỏi bảo mật, nếu bạn quên hoặc không nhớ câu hỏi bảo mật thì hãy bật xác minh 2 bước đăng nhập tài khoản AppleID lên , hệ thống sẽ bỏ qua câu hỏi bảo mật cho bạn.
Khi mua App hay Item trong game trên hệ iOS, chúng ta thường gặp một số lỗi khá phổ biến. Sau đây là phương pháp để bạn có thể khắc phục các tình trạng này :
1. Lỗi : Purchase failed. Cannot connect to iTunes Store
- Nguyên nhân:
a. Địa chỉ IP bạn đang dùng bị blacklist của Appstore nên bị chặn ko cho kết nối vào để thanh toán.
b. Lỗi này do game của bạn không có ở Store đó, trường hợp thường xảy ra khi bạn đã tải game từ Store của một nước sau đó bạn đổi tài khoản AppleID sang nước khác hoặc đăng nhập bằng tài khoản AppleID nước khác mà ở Store đó không có game này.
- Cách khắc phục:
a. Nếu chưa chuyển Region máy qua United States thì chuyển qua US. Tắt dịch vụ định vị. Sau đó đổi địa chỉ ip. (restat modem, restat iphone) để lấy địa chỉ ip mới và vào mua lại là đc.
b. Cách giải quyết duy nhất đó là sử dụng tài khoản AppleID ở Store nước nào có game của bạn là sẽ kết nối lại được.
2. Lỗi : Your Purchase Could Not Be Completed. For assistance, contact iTunes Support at www.apple.com/support/itunes/ww/
- Nguyên nhân:
Lỗi này thường xảy ra khi bị Apple từ chối thanh toán. Nguyên nhân nằm trong các trường hợp sau :
- Thường những trường hợp này là do các bạn lần đầu tiên mua, sử dụng mạng Wifi chung qua nhiều người, tài khoản bị nghi ngờ gian lận, hoặc tài khoản Apple quá mới.
- Máy tính hoặc máy di động của bạn đã dùng để đăng kí quá nhiều tài khoản Apple cũng sẽ bị liệt vào danh sách đen.
- Bạn tạo tài khoản mới ở máy tính, sau đó login account vào iphone/ipad mua đồ hay bị limit, nhưng rất hiếm. Tốt nhất bạn nên đăng ký tài khoản mới ở iphone/ipad rồi mua đồ trên đó luôn, đảm bảo thành công 100%.
- Bạn mua quá nhiều. Không nên mua lẻ tẻ quá nhiều lần, không nên mua quá $500 /1 tuần.
- Bạn chưa tắt định vị location service và chuyển Region ở iphone, đọc lại phía trên cùng cách chuyển.
- Bạn login tài khoản iTune của bạn qua cái iDevice lạ nên bị thế, nên chỉ dùng trên 1 idevice thôi. Không nên chia sẻ tài khoản để người khác đăng nhập tải apps ở các máy khác, bạn sẽ bị gặp lỗi này.
- Khi đăng kí tài khoản iTunes, một số bạn quá máy móc lấy nguyên địa chỉ mà GameStation lấy làm ví dụ để đăng kí, dẫn tới quá nhiều tài khoản ở chung một địa chỉ , cùng một thông tin, các thông tin trùng nhau sẽ bị chú ý và khóa tạm thời. Nếu không gỡ được thì phải tạo tài khoản mới trên thiết bị di động với một thông tin mới toanh mà các bạn tìm được trên mạng nhé.
- Các khắc phục:
- Thường lỗi này chờ từ 3~7 ngày thì sẽ mua được, không cần làm gì. Hệ thống chỉ tự động giới hạn , chỉ cần chờ reset là được.
Nếu bạn mua nhiều cho những game hỗ trợ save online: game center, Facebook, ID game riêng.. Thì nên đăng ký nhiều nick iTunes ra quay vòng mua đễ đỡ gặp lỗi này.
Muốn nhanh hơn thì email cho apple để fix sớm , gửi thư về địa chỉ: iTunesStoreSupport@apple.com
Chú ý : Nếu các bạn đăng kí địa chỉ US không có thực thì tuyệt đối không được liên hệ Apple, chỉ những ai có địa chỉ thực hoặc có người nhà sống ở US để nhờ gọi điện thì mới được thôi nhé. Không là bị ban nick luôn đấy.
3. Lỗi: You've already purchased this in app purchase but it has not been downloaded
- Nguyên nhân:
- Thường lỗi này xảy ra trên iOS7, bị mua đồ trong tình trạng ở ngoài game khi nó hỏi câu hỏi bí mật, nên tiền vẫn mất mà không có đồ.
Và trên 1 số game thì vẫn bị khi mua ở trong game.
- Cách khắc phục:
- Cách 1: Chờ khoảng 24h sau Appstore nó sẽ gửi hóa đơn về email cho bạn, bạn mở email và click vào nút "report problem ở trong cái email đó --> login --> chọn item has not been downloaded.
- Cách 2: login tài khoản iTune của các bạn vào iTune ở PC/Lap --> account --> Purchase history --> chụp hình cái Order ID bạn vừa mua đồ bị lỗi --> gửi thư về địa chỉ: iTunesStoreSupport@apple.com
Sau 24~ 48h Apple sẽ trả lại tiền vào tài khoản cho các bạn và các bạn tiến hành mua lại.
Chú ý : Nếu các bạn đăng kí địa chỉ US không có thực thì tuyệt đối không được liên hệ Apple, chỉ những ai có địa chỉ thực hoặc có người nhà sống ở US để nhờ gọi điện thì mới được thôi nhé. Không là bị ban nick luôn đấy.
4. Lỗi: Insufficient remainning store credit trong iTUnes
- Nguyên nhân:
- Không đủ tiền trong tài khoản. Ví dụ tài khoản của các bạn có $10. Các bạn chọn mua gói $10 trong game nhưng bị báo lỗi này. Do bị tính thuế nên số $ thực tế bạn cần trả là trên $10 chứ ko phải $10.
- Cách khắc phục:
- Login account vào iTune trên PC/Lap --> account --> edit billing infomation --> điền địa chỉ USA nào đó ở các bang Cali (CA), hoặc VA. Sẽ không bị tính thuế.
5. Lỗi: Unable to purchase. This item for an app was purchased by a different Apple ID......
- Nguyên nhân:
- Do bạn down game bằng tài khoản khác với tài khoản đang dùng để thanh toán nên không cho thanh toán.
- Cách khắc phục:
- Xóa game đi down lại bằng tài khoản Apple ID mà bạn chuẩn bị dùng để thanh toán là mua được. (Lưu ý: cần linked game vào game center hoặc facebook trước khi xóa đi down lại, bạn cần tìm hiểu cơ chế save của game trước khi quyết định xóa game).
6. Lỗi không thể kết nối game tới iTunes Store ( Cannot Connect to iTunes Store )
- Lỗi này do game của bạn không có ở Store đó, trường hợp thường xảy ra khi bạn đã tải game từ Store của một nước sau đó bạn đổi tài khoản AppleID sang nước khác hoặc đăng nhập bằng tài khoản AppleID nước khác mà ở Store đó không có game này.Cách giải quyết duy nhất đó là sử dụng tài khoản AppleID ở Store nước nào có game của bạn là sẽ kết nối lại được.
7. Chú ý chung
- Hạn chế đổi info account như: pass, address ....
- Hạn chế restore lại máy. (nếu restore thì phải nhớ backup lại máy ở itune trên PC)
- Hạn chế login account qua máy khác. Tắt hết dịch vụ định vị.